Thursday, April 29, 2010

The holy man claims that he derives energy through meditation.



A team of doctors in western India are carrying out a study on a hermit who claims to have survived without food and water for 70 years.

The holy man claims that he derives energy through meditation.

Sanjoy Majumder reports from Delhi.

http://news.bbc.co.uk/2/hi/south_asia/8652837.stm


Sống 70 năm không cần ăn uống

Đó là lời khẳng định của một cụ ông 82 tuổi người Ấn Độ tên Prahlad Jani. Hiện nay, các nhà khoa học thuộc quân đội Ấn Độ đã “bỏ đói” cụ được 6 ngày để nghiên cứu lời khẳng định trên thật giả thế nào.


Cụ Prahlad Jani đang bị cô lập tại một bệnh viện ở Ahmedabad, bang Gurjarat do tổ chức Nghiên cứu Phát triển Quốc phòng Ấn Độ quản lý. Tổ chức này tin rằng cụ Jani có một tố chất đặc biệt giúp cụ sống mà không cần thực phẩm, nước uống.

Đến nay cụ đã trải qua 6 ngày không ăn, không uống dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Các bác sĩ cho biết cơ thể cụ Jani chưa hề thấy các ảnh hưởng của cơn đói hay mất nước. Đồng thời, cụ cũng không hề bài tiết nước tiểu hay chất thải.



Cụ Jani đang bị giám sát chặt chẽ trong bệnh viện

Các bác sĩ sẽ “thử thách” cụ thêm 15 ngày nữa. Không ăn, không uống trong khoảng thời gian như vậy sẽ gây mất cơ bắp, mất nước nghiêm trọng, sụt cân và mệt mỏi trầm trọng kéo theo một số bộ phận cơ thể mất chức năng làm việc.

Theo lời cụ Jani, cụ bỏ nhà đi từ năm 7 tuổi và từ đó sống lang thang như một tín đồ ở Rajasthan. Cụ tin rằng mình được một vị thần hỗ trợ bằng cách đổ “thuốc thần” vào miệng. Nhờ đó, cụ sống nhờ vào sức mạnh tinh thần, không cần ăn uống trong suốt 70 năm qua.

Tuyên bố của cụ Jani nhận được sự ủng hộ của một bác sĩ Ấn Độ chuyên nghiên cứu về những người có năng lực siêu nhiên. Tổ chức Nghiên cứu Phát triển Quốc phòng Ấn Độ liền vào cuộc với hy vọng cụ Jani có thể chỉ cách cho binh lính hoặc nạn nhân của các vụ thiên tai sống lâu hơn trong trường hợp cạn kiệt lương thực và nước uống.

"Nếu tuyên bố của cụ Jani đúng sự thực, đó sẽ là một đột phá trong y khoa. Chúng ta có thể dạy cho con người những kỹ năng sống sót khi không có thức ăn và nước uống”, Tiến sĩ G Ilavazhagan, giám đốc viện Khoa học sinh lý Quốc phòng, nói.

Nhờ vào niềm tin tôn giáo, những tín đồ đạo Jain và Hindu ở Ấn Độ có thể nhịn ăn, uống trong nhiều ngày, có trường hợp lên đến 8 ngày. Còn hầu hết người thường không thể nhịn đói quá 50 ngày. Cuộc tuyệt thực dài nhất thế giới được ghi nhận là 74 ngày.
http://vietinpdx.com/index.php?mod=article&cat=khampha&article=4788