Saturday, March 19, 2011

Tượng Phật Di Đà lớn nhất Việt Nam













Tượng Phật Di Đà lớn nhất Việt Nam

>>Ngày 16/03/2011, nhân lễ húy nhật lần thứ 8 của cố HT. Thích Tâm Thanh – Viện chủ Vĩnh Minh Tự Viện, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, môn đồ pháp quyến đã long trọng tổ chức lễ Sái tịnh Khai quang Vĩnh Minh Đại Phật.

Trong phần diễn từ của ban tổ chức và cảm niệm ân sư, ĐĐ. Thích Nguyên Hiền – trụ trì Vĩnh Minh Tự Viện đã nói rằng “Xây dựng tôn tượng là hoài bão của Ân sư, nhưng khi hình thành rồi mới hiểu rằng, ý Ân sư là làm sao an vị đức Phật Di Đà trong tâm mỗi người đó mới là ý nghĩa cao cả nhất…”

Đặc biệt trong phần nghi thức lễ sái tịnh có Giám Chân Minh Cảnh đài (là màn gương lớn mà hình ảnh lồng lộng của đức Phật cao 32m được chiếu vào trong).

Hòa Thượng sám chủ đã cử hành lễ Sái tịnh Khai quang Điểm nhãn, Yểm tâm ngay trên hình ảnh đức Phật phản chiếu trên tấm gương này.

Được biết, Vĩnh Minh Đại Phật cao 32m, là pho tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam hiện nay, tượng được làm bằng chất liệu bê tông bruss với kiến trúc chắc chắn, xây dựng trong vòng 2 năm, bên dưới chân tượng là Vạn Phật điện, bên trong dự kiến sẽ tôn trí 10.000 pho tượng Phật A Di Đà nguyên mẫu với pho tượng lớn ở bên trên, ở giữa Vạn Phật điện có pho tượng thiên thủ thiên nhãn Quan Âm rất đẹp bằng gỗ.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

http://gdptductam.com/tuong-phat-di-da-lon-nhat-viet-nam.dtam