Thursday, July 29, 2010

dự án là 250 triệu đô la,

Chùa Diệu Quang, Maitreya Project, Việt Nalanda Triển Lãm Xá Lợi: Gây Quỹ Xây Tượng Phật Di Lặc Cao 152 Mét Tại Ấn Độ Việt Báo Thứ Hai, 7/26/2010, 12:00:00 AM
Chùa Diệu Quang, Maitreya Project, Việt Nalanda Triển Lãm Xá Lợi: Gây Quỹ Xây Tượng Phật Di Lặc Cao 152 Mét Tại Ấn Độ

Hình ảnh trong Lễ Chiêm Bái Xá Lợi Phật và chư Thánh Tăng tại Chùa Diệu Quang. (Photo: Việt Báo)


WESTMINSTER (VB) - Hàng trăm chư tôn đức Tăng, Ni, quý Phật tử thuộc nhiều sắc dân, các cơ quan truyền thông báo chí đã tham dự lễ khai mạc chiêm bái Xá Lợi Phật và chư Thánh Tăng được long trọng tổ chức tại Chùa Diệu Quang, thành phố Santa Ana với sự kết hợp giữa Chùa Diệu Quang, Maitreya Project và Việt Nalanda, vào sáng Thứ Bảy, 24-7-2010.
Mở đầu chương trình là phần nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán do cô Kim Chi điều hợp chương trình cả hai thứ tiếng Việt-Mỹ.
Trong phần Diễn Văn Khai Mạc, Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ, Viện Chủ Chùa Diệu Quang, sau lời đảnh lễ chư tôn Giáo Phẩm quang lâm và chào mừng chư Phật tử tham dự lễ, nói rằng, "Giờ nay đã thấy vui mừng khôn tả khi nhìn thấy thân Phật qua Xá Lợi của Ngài." Đề cập đến mục đích của lễ chiêm bái Xá Lợi đức Phật và chư Thánh Tăng, Sư Bà cho biết rằng, "Cùng một tâm niệm nhỏ bé, chung hướng chung long cầu nguyện thế giới hòa bình. Cùng góp phần với Maitreya Project để hoàn thành công trình lớn lao này."
Công trình lớn lao mà Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ nói đến chính là dự án Tượng Phật Di Lặc cao 152 mét được xây dựng tại thành phố Kushinagar, bang Uttar Pradesk, thuộc miền Bắc Ấn Độ. Theo tài liệu được đăng trong trang mạng điện toán toàn cầu của Maitreya Project ( www.maitreyaproject.org ), tổng kinh phí cho dự án là 250 triệu đô la, gồm 1 tượng Phật Di Lặc cao 152 mét với kinh phí 195 triệu đô, các chương trình y tế và giáo dục tại địa phương sẽ cần 35 triệu đô, và phát triển khu vực rộng 750 mẫu chung quanh tôn tượng Phật Di Lặc sẽ tốn 20 triệu đô.
Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ đại diện Chùa Diệu Quang và Trung Tâm Phật Giáo Diệu Không cúng dường cho dự án Maitreya Project $10,000 đô la.
Bà Dekyi Lee, đại diện dự án Maitreya Project, trong phần trình bày về dự án và các chuyến chiêm bái Xá Lợi Phật và chư Thánh Tăng vòng quanh thế giới, cho biết rằng dự án Xây Tượng Phật Di Lặc do Đại Sư Tây Tạng Zopa Rinpoche khởi xướng và tới nay đã thực hiện các cuộc chiêm bái Xá Lợi được 9 năm với khoảng 1.5 triệu người trên khắp thế giới, nhiều chủng tộc đã có duyên lành chiêm bái. Bà cũng cho biết, năm ngoái Maitreya Project cũng đã tổ chức chiêm bái Xá Lợi tại Việt Nam. Bà Dekyi Lee cho biết rằng khi nào dự án Tượng Phật Di Lặc hoàn thành thì sẽ tôn trí tất cả Xá Lợi vào trong trái tim của tôn tượng Phật Di Lặc.
Hòa Thượng Thích Minh Thông, Viện Chủ Chùa Vĩnh Nghiêm tại thành phố Pomona, trong phần Đạo Từ đã giảng giải thêm về ý nghĩa của Xá Lợi trong Phật Giáo qua các Kinh Điển. Hòa Thượng nói rằng, "Xá Lợi của Phật hay của chư Thánh Tăng là do công năng tu chứng và huân tập đức lành kết thành." Ngài nhấn mạnh "Để giúp Phật tử tại miền Nam California được chiêm bái Xá Lợi Phật và chư Thánh Tăng để khêu tỏ trí tuệ và từ tâm, cho nên buổi lễ chiêm bái Xá Lợi đã được Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ long trọng tổ chức tại Chùa Diệu Quang."
Xá Lợi của Đức Phật và chư Thánh Tăng đã được tôn trí ngay giữa Chánh Điện của Chùa Diệu Quang. Xá Lợi được đặt trong những bảo tháp nhỏ bằng thủy tinh mạ vàng. Ngoài Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni còn có Xá Lợi của chư vị Đại Đệ Tử của Đức Phật như ngài Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp, A Nan Đà, và Xá Lợi của nhiều vị Thánh Tăng của Phật Giáo Tây Tạng như ngài Liên Hoa Sinh (Padmasambhava), Longchenpa, Tsong-Khapa, Chekawa, Karmapa đời thứ 1, thứ 15 và 16, v.v…
Quang lâm chứng minh lễ khai mạc chiêm bái Xá Lợi Phật và chư Thánh Tăng tại Chùa Diệu Quang về phía chư Tăng Ni Việt Nam gồm có Hòa Thượng Thích Minh Thông (Chùa Vĩnh Nghiêm, Pomona), HT Thích Chơn Thành (Chùa Liên Hoa, Garden Grove), HT Thích Phước Thuận (Chùa Trí Phước, Westminster), Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ (Chùa Diệu Quang, Santa Ana), Sư Bà Thích Nữ Thanh Hà (Chùa Long Thiền, Garden Grove), và các phái đoàn chư Tăng, Ni của Phật Giáo Tây Tạng, v.v…
Phần nghi lễ cầu nguyện được thực hiện một cách trang nghiêm với nghi lễ Phật Giáo Việt Nam, Phật Giáo Tây Tạng và Phật Giáo Nguyên Thủy.



http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=162184


TROI OI, VA^.Y CO' TIEN DA^U MA` LA`M TU*O*.NG.
Chuyện khó tin mà có thật: Để cắt giảm thâm thủng ngân sách, Thị Trưởng thành phố Newark tiền mua giấy vệ sinh cho toilets của nhân viênlcắt uôn
Jul 24, 2010

Thị trưởng Cory Booker tiết kiệm tuyệt đối
ngân sách thành phố.

Cali Today News - Trong một cố gắng tuyệt vọng để làm giảm mức thâm thủng của thành phố lên tới 70 triệu đô la trong năm 2010, Thị Trưởng của Newark đã cho cắt luôn khoản tiền mua giấy vệ sinh cho các toilets của nhân viên. Thị Trưởng Cory Booker tuyên bố trong một cuộc họp báo khẩn cấp: “Bất cứ hợp đồng nào không đáp ứng nhu cầu cốt tủy của thành phố như an ninh đường phố, hỏa hoạn hay các nhu cầu để thành phố hoạt động sẽ bị cắt”.

Người ta thấy trong các khoản bị cắt có “4 ngày làm việc cho các nhân viên không phải của thành phố, các biểu ngữ trang trí lễ lạc, các hồ bơi công cộng và giấy vệ sinh cho toilets của nhân viên thành phố”.

Các biện pháp “cùng cực gian khổ này”, được biết sẽ làm giảm thêm từ 10 triệu đến 15 triệu đô la mức thâm thủng của thành phố, bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 8.

Các biện pháp này nẩy sinh sau khi Hội Đồng Thành Phố Newark bác bỏ sáng kiến của ông Brooker thành lập quỹ Municipal Utilities Authority, vốn có quyền phát ra các tín phiếu để mang tiền về ngay lập tức cho thành phố.

Ông Brooker than thở là “tôi phải chấp nhận quyết định của HĐTP, nhưng chúng tôi quả đang gặp khủng hoảng tài chính chưa từng thấy”.

Ông cảnh báo nếu HĐTP gia tăng thêm thuế đánh vào địa ốc thì cơn sóng “forclosures” sẽ còn ập tới cho nhiều người dân Newark trong quý 4 năm nay.

Đào Nguyên source CNN
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=d79a9818317e337c965720b330672e58