Thursday, May 27, 2010

Đại Lễ Phật Đản 2009 Tại Nam California Hoa Kỳ Part 1

PhatDan2554_ 01.mpg



Đại Lễ Phật Đản 2009 Tại Nam California Hoa Kỳ Part 1.



buddha purnima


Buddha Purnima

Month: May
Celebrated on: Full Moon of the Baisakh month
Reason of Celebration: To commemorate birth, attainment of knowledge, and the death of Lord Buddha
Significance: Thrice-blessed day for the Buddhists
Special Events : Fair at Lumbini, Nepal the birth place of Lord Buddha
.................
Buddha Jayanti or Buddha Purnima is marked as the most important day,
commemorating the three most significant events in the life of Gautama Buddha that occurred on the same day. His birth, enlightenment and death (nirvana), all happened in the month of Baisakh, on a full moon night in April/May. Thus, this makes the day - called Buddha Purnima Festival or Buddha Jayanti Festival- all the more sacred for Buddhists. Buddhism went on to become a very popular religion in the subsequent centuries and even went abroad. It was on Buddha Poornima that he attained enlightenment and ultimately after preaching the five principles of life and the path of eight-fold truth for long, he attained 'Nirvana' or left the mortal world on this day itself.

Thus, Buddha Jayanti celebrates the three most important events in Gautam Buddha's life. Pilgrims from all over the world come to Lumbini, the birth place of Lord Buddha in Nepal.

BBC World the world's biggest Buddhist temple,Phra Nicholas, who has devoted his life to the massive and.


5th World Buddhist Summit & Inauguration Ceremony Highlights - Kobe, Japan Nov 2008


Buddhists of 33 Nations


Folk singer Rita Thapa Magar ,Buddha purnima celebration2009,UK


Easwaramma Day and Buddha Purnima Day Celebrations - 2009

XIII. Contact Information

For any enquiries or further information please contact:

The Custodian
Sri Sathya Sai Ashram, ‘Brindavan’
Kadugodi Post
Bangalore- 560067

Ph: 0091 - 080 - 28452622

The Custodian
SRI SATHYA SAI GOKULAM
Kadugodi, Bangalore - 560067.

Phone / Fax: 0091 - 080 - 28452681.
Email: sssgokulam@sify.com

The Public Relations Officer,
Sri Sathya Sai Institute of Higher Medical Sciences
EPIP Area, Whitefield
Bangalore - 560066.
Karnataka, India.

Phone: (080) 28411500 Fax: 28411502
e-mail: sssihmsblr@vsnl.com








Những “highlights” của Lễ Phật Đản 2554 trên toàn cầu
May 29, 2010

Photo courtesy: AP
Photo courtesy: AP

Cali Today News – Phật Đản năm nay được tổ chức mạnh mẽ trên khắp toàn cầu. Dưới đây là những hình ảnh tiêu biểu nhất:

1. 40 ngàn Phật tử Đài Loan cầu nguyện trong ánh nến

Đài Loan là quốc gia có đông đảo Phật tử và phong trào Phật tử ở đảo quốc này rất mạnh. Trong buổi lễ mừng Phật Đản năm nay, có đến 40 ngàn Phật tử cầm nến cầu nguyện ở khu vực trước Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch. Buổi lễ long trọng và thiêng liêng này diễn ra vào ngày chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010 tại thủ đô Đài Bắc. Theo truyền thống Phật giáo vùng Đông Á, Lễ Phật Đản được tổ chức vào ngày mồng 8 tháng 4 Âm lịch.

2. Lễ Hội Phật Đản lớn nhất thế giới

Có thể nói chỉ một nơi duy nhất đã vượt qua Đài Loan nói trên về số lượng người tham dự Lễ Phật Đản năm nay là Nam Hàn. Hàng năm, Phật giáo Nam Hàn, nhất là giáo phái Tào Khê, giáo phái Phật giáo hùng mạnh nhất Nam Hàn, đã tổ chức Lễ Hội Đèn Lồng hình cánh hoa sen (Lotus Lantern Festival) để mừng lễ Phật Đản.
Photo courtesy: AP
Photo courtesy: AP


Có tới 50 ngàn người (trong đó có trên 10 ngàn người ngoại quốc) tham dự diễn hành tôn giáo văn hóa trên những đường phố Seoul, và trên nửa triệu người đứng xem dọc hai bên đường. Số tăng ni từ 280 ngôi chùa đã không chỉ tổ chức lễ Phật Đản tại chùa địa phương của mình mà còn kéo về thủ đô Seoul để tham dự ngày Hội mừng Phật đản sanh lớn nhất hành tinh.

Lễ Hội Đèn Lồng hình cánh hoa sen (Lotus Lantern Festival) để mừng lễ Phật Đản tại Seoul được đánh giá là lễ hội ngoài trời quy mô nhất của đất nước này.

Tu sĩ và Phật tử nhiều nước như Nepal, Thái Lan, Cam Bốt, Sri Lanka, Đài Loan, Mông Cổ và Tây Tạng,… cũng đã về đây tham dự lễ hội này. Họ đã biến Seoul thành biển sáng lồng đèn lung linh, đủ màu sắc lễ hội tôn giáo và văn hóa. Phật giáo du nhập vào Nam Hàn vào năm 371 trước công nguyên, và trong suốt 1 ngàn năm qua, lễ hội mừng Phật Đản ngoài trời như trên đã được duy trì thành truyền thống hàng năm.
Photo courtesy: AP
Photo courtesy: AP

Chính vì sự tập trung đông đảo nhất và thu hút mạnh nhất sự chú ý của công chúng Nam Hàn, nên các lãnh tụ dù là đảng cầm quyền hay đảng đối lập đều tham dự và chúc mừng Phật Đản,…














Photo courtesy: AP
Photo courtesy: AP


3. Bảo tháp Borobudur tại Magelan ở Indonesia đón mừng Phật Đản

Bảo tháp Borobudur được xem là bảo tháp Phật giáo cổ, lớn nhất thế giới, giàu tính chất tôn giáo nghệ thuật nhất. TT Obama cũng sẽ viếng Bảo tháp Borobudur khi ông đến thăm Indonesia trong thời gian tới.

Lễ Phật Đản diễn ra nơi đây với nhiều sinh hoạt như chư tăng cầu nguyện, rước đèn lồng,…

Tuy là Indonesia là quốc gia mà đa số dân chúng theo đạo Hồi, thế nhưng, trong thời gian qua, Phật giáo bắt đầu phát triển ở đây.

Không chỉ có khu Bảo Tháp nổi danh thế giới Borobudur, mà nhiều nơi ở Indonesia còn có những khu tượng tích nổi tiếng như tượng Phật nhập niết bàn tại một ngôi chùa ở Batu, vùng Đông Java như trong tấm ảnh này. Nhiều tăng sĩ và Phật tử đến đãnh lễ và cầu nguyện nơi đây trong mùa Phật Đản.
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=831370356ec25f9ded6b761718fe91aa