Tuesday, March 09, 2010

CƯ SĨ TỊNH HẢI CÓ LƯU XÁ LỢI VÀ VÃNG SANH THẬT?

Giới thiệu gọi điện thoại qua Internet miễn phí hoặc với giá rẻ


< Cám ơn anh L. (Tokyo) đã chia sẻ thông tin này>


ERCT xin giới thiệu đến các anh chị www.freecall.com nơi có thể gọi điện thoại qua Internet miễn phí hoặc với giá rẻ.


Dùng Freecall có thể gọi miễn phí đến các quốc gia sau đây :


Argentina
Australia (Úc)
Austria
Belgium (Bỉ)
Canada
China (Trung Quốc)
Czech Republic
Denmark
France (Pháp)
Germany (Đức)
Hong Kong
Hungary
Ireland
Italy (Ý)
Luxembourg
Malaysia

Monaco
Netherlands
New Zealand
Norway
Poland
Portugal
Russian Federation
Singapore
South Korea (Hàn Quốc)
Spain
Sweden
Switzerland
Taiwan (Đài Loan)
United Kingdom (Anh)
USA (+mobile)


Những quốc gia khác cũng với giá rẻ : http://www.freecall.com/en/rates.html


Cách set up


1. Vào www.freecall.com download và đăng ký một ID


2. Khi gọi thì type số tel của mình và số tel của người muốn gọi.

00 + country number + area number + tel number


Ví dụ gọi số tel ở San Jose 408-223-6543 thì type vào 0014082236543


Ví dụ gọi số tel ở Úc 2-3445-4321 thì type vào 0061234454321

Khi gọi những quốc gia có số đầu zero thì phải bỏ số zero


3. Sau khi gọi, trên màn hình sẽ nói "Pick up the phone". Lúc đó điện thoại người gọi sẽ reo. Pick up để nói chuyện.


Từ Mỹ chúng tôi đã gọi thử Úc, Belgium, Pháp, Canada. Kết quả rất tốt.


Chú ý : Nên vào trang favorite tý hon của ERCT check giờ nơi gọi. Đừng gọi lúc 2~3 giờ sáng thì tội nghiệp.


* Nếu có câu hỏi có thể gởi về japan_ob@yahoo.com

CƯ SĨ TỊNH HẢI CÓ LƯU XÁ LỢI VÀ VÃNG SANH THẬT?


Tình hình là gần đây sau khi cư sĩ Tịnh Hải qua đời được hỏa thiêu và để lại 13.000 viên xá lợi làm cho những vị tăng sĩ, cư sĩ bất ngờ, hoang mang, xôn xao và bàn tán qua lại. Và có rất nhiều người email hỏi tôi: "CƯ SĨ TỊNH HẢI CÓ LƯU XÁ LỢI VÀ VÃNG SANH THẬT?" nếu theo đúng chánh pháp, chân lý và sự thẳng thắn thì tôi xin trình bày như sau:

- Một khẩu hiệu, một tiêu đề trên khắp các báo chí và các bài viết đều trương lên một dòng chữ to đùng: "CƯ SĨ TỊNH HẢI ĐÃ ĐƯỢC VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC QUỐC ĐỂ LẠI 13.000 VIÊN XÁ LỢI" - tôi thử hỏi: làm sao quý vị có thể biết được linh thức của cư sĩ Tịnh Hải đã được vãng sanh? - Nếu quý vị khuếch trương cái dòng chữ "Cư Sĩ Tịnh Hải Đã Được Vãng Sanh" thì tôi nghĩ chắc quý vị là Phật đã thành, hay là chư đại Bồ Tát, tâm đồng tâm Phật, nguyện đồng nguyện Phật, thần thông như thần thông Phật nên mới thấy được đức Phật A Mi Đà ngã tay xuống mà tiếp dẫn linh thức cư sĩ Tịnh Hải lên ngồi đài sen hóa sanh nên mới dám khẳng định rõ ràng là "ĐÃ VÃNG SANH". Quý vị có thường xuyên đọc tụng kinh "Đại Thừa Vô Lượng Thọ" thì quý vị thấy có trang nào, phẩm nào mà Phật Thích Ca Mâu Ni khẳng định rằng phàm là nhân nếu niệm Phật thác đi lưu xá lợi chắc chắn là vãng sanh không? Quý vị xét thấy đi, tất cả những bộ kinh Hoa Nghiêm, Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, Địa Tạng, Duy Thức Học đều có những phẩm Phật khuyên nên niệm Phật, ướp danh hiệu Phật như ướp hương trong tâm, hãy trì danh để cái năng lượng thiện lành được lan tỏa rộng ra, những cái nghiệp chướng xấu ác dần giảm đi, khi lâm chung sẽ tỉnh táo, không mê mờ, thần thức bước qua sự chết bình an. Cho nên nếu quý vị khẳng định khi người mất đi có xá lợi là chắc chắn vãng sanh thì đó là một điều sai lầm lớn, một niềm tin cuồng, vô minh, có chấp và không đúng chánh pháp, dị giáo.

Nếu quý vị đã từng nghe Hòa Thượng Tịnh Không thuyết giảng Kinh Vô Lượng Thọ và lời của Ấn Quang Thánh Tổ trong quyển GIA NGÔN LỤC thì quý ngài nhấn mạnh rõ vấn đề người niệm Phật vãng sanh như sau: Người vãng sanh có 3 bậc: 1/ - Nếu là bậc Thượng Phẩm thì người đó sẽ biết trước ngày giờ ra đi và sẽ thay đổi được ngày giờ ra đi. 2/ - Nếu là bậc Trung Phẩm thì người đó sẽ biết trước ngày giờ ra đi (tuy nhiên không thay đổi được ngày giờ ra đi). 3/ Nếu là bậc Hạ Phẩm thì người đó sẽ tỉnh táo, sáng suốt, thanh tịnh, tự tại mà ra đi (tuy nhiên sẽ không đổi được giờ ra đi hay không biết trước giờ ra đi), những trường hợp như thế này thì mới khẳng định là "Vãng Sanh" vì linh thức họ tỉnh táo, chánh niệm khi ra đi, như vậy trong 3 điều này thì cư sĩ Tịnh Hải có được một điều nào hay không?

Còn nếu quý vị khăng khăng về xá lợi thì tôi xin được phép nói nôm na một cách dễ hiểu như thế này. Đầu năm 1999, có 2 nhà khoa học ở nước Na-Uy theo Phật giáo Nam Truyền (theravada) được chứng kiến các xá lợi của các bậc thánh tăng và sư phụ của mình nên Naturip và Janati đã có một cuộc nghiên cứu cùng các nhà khoa học khác, sau khi nghiên cứu ban đầu thì có ông Tanper người đưa ra giả thuyết rằng: "do các ngài ăn chay nên những chất hữu cơ của động vật không đọng lại trong cơ thể, không độc hại từ chất hữu cơ, trong cơ thể chỉ có toàn chất xơ của rau cải, nên những khí huyết sạch sẽ kết tinh lại thành cục sau khi thiêu xong sẽ có", nhưng cái thuyết này thì hoàn toàn sai bét, nếu nói vậy thì Trâu, Bò nó cũng ăn rau cải vậy sao khi chết nó không có xá lợi?, và quý vị nên nhớ các quý sư tu bên Phật giáo Nam Tông vẫn được phép ăn tam tịnh nhục (không giết, không nghe, không thấy) nên chư Tăng vẫn dùng được thịt, cá, mắm muối... mà họ mất vẫn để lại xá lợi? Nên cuộc nghiên cứu của họ hoàn toàn không thành công, và họ cũng bó tay, nên việc nghiên cứu về xá lợi, khoa học vẫn chưa tìm ra vì sao có xá lợi?

Nhưng nếu quý vị học bên Đông Y thì sẽ cảm nhận rất rõ, Xá Lợi được kết tinh từ khí huyết, khi một người đàn ông hay đàn bà từ nhỏ hãm mình, tiết dục, không để xuất tinh, không hao tổn tinh khí, ngồi Thiền định hay niệm Phật, trì chú, chúng ta chú tâm hiệp nhất vào, khép lại sáu căn, bất nhiễm, từ những pháp tu như vậy nó sẽ tạo ra một năng lực mạnh vô hình chạy xuyên suốt nơi cơ thể, những tinh tủy, khí huyết sẽ tồn đọng, kết tinh lại trong cơ thể chúng ta và theo thời gian và khi chúng ta mất thiêu ra sẽ có những cục sỏi đủ màu từ những tinh tủy + năng lực chúng ta tu trì kết tinh lại, chúng ta nên giải thích bằng một cách khoa học, không nên có sự pha trộn mê tín dị đoan trong đó, không nên phó thác xá lợi là do quyền năng của đức Phật ban rãi hay tạo thành con cái mà ngài cho vãng sanh!

Và một điều nữa là quý vị nên xét thấy, ở Phật Giáo Nam Tông giáo lý của họ không tin bất cứ một vị Phật và Bồ Tát nào ngoài đức Thích Ca, họ không hướng tới, họ không thờ phượng và niệm danh hiệu A Mi Đà Phật hay danh hiệu các vị Bồ Tát, nhưng họ vẫn để lại xá lợi như thường, và họ cũng đâu có tin có cõi Cực Lạc, hay phẩm vị Bồ Tát, giáo lý họ chỉ đến A La Hán là chứng quả Thánh, nhập niết bàn...v..v... mà sao họ vẫn để lại xá lợi? Nên chi xá lợi chỉ là một năng lượng tâm linh + chuyển hóa tinh tủy thể xác vô nhiễm tích tụ thành mà thôi.... nói thì hơi có so sánh trẻ con chút đỉnh như sự thật là để mở rộng giáo lý ra, đánh tan những định kiến mà quý vị cứ khăng khăng cho rằng hễ niệm Phật A Mi Đà sẽ có xá lợi và chắc chắn vãng sanh.

Có một mẫu chuyện có thật mà tôi được chứng kiến từ đầu đến cuối, kể hầu quý vị nghe. Ở Đài Loan, Đài Bắc năm 2005 có một cư sĩ (xin được phép giấu tên) tinh tấn, đặt niềm tin vững chắc tu niệm Phật rốt ráo, muốn rao truyền đức tin Tịnh Độ cho nhiều người tin theo nên ông đã tuyên bố 3 ngày nữa ông sẽ vãng sanh, không biết là do vọng tưởng nên nghĩ rằng sẽ vãng sanh hay là một trò mị dân khích lệ tu tập? nhưng thật chất 3 ngày nữa ông vẫn sống nhăn răng, vì sợ mất uy tín và làm mọi người mất tín tâm nên ông đã uống một lọ "Jing Fing" (loại thuốc độc dược ra đi nhẹ nhàng được dùng trong Điện Thái Tuế ở triều đại nhà Thanh) và ông đã ra đi... Mọi người đều nhất tâm niệm Phật và tin tưởng rằng ông đã về bậc Thượng Phẩm, nhưng lúc tôi lại làm Lễ nhập quan thì tôi đã phát hiện rằng cái miệng của ông mở ra chút xíu và chính giữa lưỡi có 1 quần như da con rắn màu đen xì và ngay vành môi sùi bọt mép và những đầu móng tay tím ngắt... Vì tôi có học Đông Y nên tôi nghi ngờ có lẽ ông ta dùng một loại độc dược để kết liễu đời mình vì "niềm tin tôn giáo" chuyện thì đã rồi, tôi cũng không muốn khuấy động lên làm gì để làm mất tín tâm các đồng tu, nên tôi cũng cử hành nghi lễ tang chế bình thường, phẩy nước phép vào thi hài để làm lễ nhập quan... Mãi cho đến xong đám tang rồi, đứa con trai Út của ông vì đau buồn và bức xúc chuyện của cha mình đang còn sống khỏe mạnh tự dưng uống thuốc độc chết vì một lời nguyền nên anh ta đã khai thật với tôi hết.

Và một chuyện nữa tôi xin kể cho quý vị nghe là vào năm 2007 vừa qua, tôi được đi dự một đám tang ở Trung Quốc, là một nữ cư sĩ qua đời, khi còn sống bà ta khẳng định nếu ai niệm Phật khi lâm chung sẽ vãng sanh lưu xá lợi, nhìn vào xá lợi đó mà làm bằng chứng là ta đã vãng sanh, mọi người hãy tin theo và tinh tấn tu tập, điều nay thì rất tốt thôi, nhưng tôi muốn kể ra để mọi người biết và không nên tin vào những chuyện viễn vong, chấp vật, vọng tưởng, cuồng tín, phi chánh pháp, dị giáo... Thế thì trước khi lâm chung, bà ta ra biển hốt nhiều thứ sỏi về, bỏ vào 1 cái bọc và dặn con cái là: "lúc má mất, hãy bỏ bọc này vào trong áo quan, để gieo niềm tin về Tịnh Độ mà má đã rao truyền..." Vậy là 3 năm sau bà ta mất thiệt, 3 người con của bà nhét 2 bọc sỏi cộng 1 sắp giấy vàng mã (chắc là mị dân) đủ kích cỡ vào trong túi quần, đắp mền quang minh lại và khâm liệm bình thường... Khi thiêu trong lò, lửa bốc cháy đến các xác, bọc sỏi thể nào cũng bung ra, bắn tung tóe trộn lẫn vào xương người, khi thiêu xong kéo lò ra thì hốt tất cả sỏi xương đem vào cối đâm ra thì khi xương chất hữu cơ của con người thì phải nát, còn sỏi thì sẽ đâm không bể, và cũng phấn khởi lấy nhíp, đồ gắp gắp ra hàng loạt các viên cứng ngắt như đá, rồi hào hởi tuyên dương đã lưu lại 800 viên xá lợi, tôi có được gia đình tặng 9 viên đem về Tu Viện cho cư sĩ chiêm bái để ân triêm công đức, nhưng tôi không có ngu, tôi nhìn qua thì tôi có cảm nhận rằng không phải xá lợi mà nó giống cục sỏi hơn, tôi là một người có trí tò mò ghê lắm, tôi là một người thẳng tính, tôi không sợ, tôi có quyền thí nghiệm, vì đạo Phật là đạo trí tuệ, đức Phật có nói rằng đừng vội tin những điều phong văn, truyền thuyết, nhưng phải kiểm chứng được và mình thấy đúng nên mới tin, các bậc Thánh như Ấn Quang Đại Sư khi lâm chung còn không để lại xá lợi quá như vậy mà sao một người cư sĩ đã nửa đời người có chồng con, sanh đẻ, và tôi nghĩ, đức Phật thì không nói, chớ còn người bây giờ cái bộ xương hữu cơ có bây lớn, đốt ra thành 1 hũ tro bây lớn, xá lợi thì cả trăm, cả ngàn viên, ở đâu ra dữ?Càng lúc xá lợi nó càng đẻ ra ư? quyền năng ở đâu có mà đẻ ra nhang nhảng vậy? nên tôi đưa qua cho công ty "hóa học phân tích" kiểm chứng, khi họ kiểm chứng và phân tích thì họ đưa ra kết quả rằng: "cục này không phải là hợp chất hữu cơ của con người mà là tập hợp các loại khoáng chất và vật liệu tự nhiên khác, có hợp chất của chì và kẽm" Tôi thực sự bình tĩnh và sau đó nói chuyện với đứa con lớn của bà, lần đầu hạch hỏi thì chối quanh co, nhưng sau đó tôi đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy là cục xá lợi này không phải "hợp chất hữu cơ" mà là "hợp chất vô cơ"... Và sau đó thì đã thú thật rõ mọi việc với tôi.

Thật ra, xá lợi là một vật thiêng liêng nhất của người tu Phật Giáo, quý vị đã thấy xá lợi của Ấn Quang Thánh Tổ chưa? vi diệu thay, đầy đủ màu sắc, trong trẻo, hình thù đủ loại... rất thù thắng. Nhưng xá lợi đâu phải ai muốn có là có, tại sao ngày xưa ở Trung Quốc tu Tịnh Độ các cư sĩ tu Tịnh Độ chuyên tâm hơn bây giờ nhiều, một buổi sáng niệm sáu cây hương, đâu có sách nào chép lại là để các vị cư sĩ lưu mấy ngàn viên xá lợi? Trong quyển "TỊNH ĐỘ THÁNH HIỀN LỤC" (Mấy Điệu Sen Thanh - HT Trí Tịnh dịch) cũng đã kể cả trăm câu chuyện về các cư sĩ vãng sanh, mà nghe qua thì thấy thật là đúng pháp, tu nghiêm mật đến nổi lâm chung thấy Phật, biết trước ngày giờ, ra đi tự tại... không bao giờ có cái vụ đùng đùng kéo nhau đi tìm xá lợi hay vịnh vào xá lợi rồi tuân hô "vãng sanh". Đặt lại vấn đề, tại sao bây giờ hễ một người cư sĩ nào tu Tịnh Độ mất cũng cả ngàn viên xá lợi là như thế nào? chân hay giả đây? Mà ngộ một cái là cư sĩ tu Tịnh Độ bây giờ khi lâm chung thì mê mờ hết, nói không ra hơi, mắt mở không lên, trí nhớ không nguyên vẹn, vợ chồng con cái sống chung cả đời không biết là ai, nằm ình ra đó, dán hình Phật tứ bề mà có biết ông Phật là ai đâu? vậy mà khi hỏa thiêu là xá lợi tỏa ra số ngàn không, không còn là số trăm nữa.

Nên Hòa Thượng Tịnh Không đã nói, người niệm Phật muốn biết có vãng sanh hay không là dựa trên 3 nguyên tắc trên, và phải ra đi tỉnh táo, còn vấn đề lưu xá lợi hay đỉnh đầu nóng là do cơ thể chúng ta hay khi linh thức thoát nơi đầu sanh Thiên thì vẫn nóng. Trong lịch sử, sách vở nói về các Tổ của Tịnh Độ, vẫn có đề cập nhiều đến xá lợi, nhưng quý vị để ý đi, không có sách nào nói về xá lợi của các ngài mà không nói các ngài biết trước giờ ra đi, trong 13 vị Tổ, có vị nào mà mê mờ khi ra đi mà để lại xá lợi không?- hoàn toàn không! Họ muốn đề cập đến xá lợi ở đây là họ muốn truyền trao cho quý vị biết là các Tổ của chúng ta nhất tâm niệm Phật, tiết chế dục vọng, thanh tịnh thân- tâm chớ không phải cứ khư khư vào cái xá lợi. Chúng tôi là người tu Tịnh Độ, có đức tin rất mạnh mẽ với chư Phật, nhưng chúng tôi không có cuồng tín, điên loạn, chân ra chân, vọng ra vọng... chúng tôi không có ý phỉ báng pháp môn, nhưng quý vị phải hiểu chính chắn về pháp môn, về giáo lý của Liên Tông Tịnh Độ của 13 vị Tổ đã xiển dương, nếu quý vị không hiểu rõ mà xưng tán lung tung thì quý vị là người đi sai chánh pháp, hễ mà đi sai chánh pháp là hành pháp sai, hành pháp sai tức là đồng pháp của ma quỷ. Đạo Phật là đạo trí tuệ, nên suy nghĩ kỹ càng, thân người khó được, Phật pháp khó gặp, tin là tin nhưng phải đi đúng chánh pháp, không đi đúng chánh pháp là quý vị sẽ mê, khi mê rồi thì sẽ cuồng tín sẽ dẫn đến các cuộc tử nạn không đáng về tôn giáo như chết vì niềm tin vì lời nguyền như tôi kể trên thì có khác gì một số tín ngưỡng tôn giáo cuồng tín bạo động trên thế giới. Quý vị nên thường xuyên nghe pháp, đọc tụng kinh, nếu tu chuyên Tịnh Độ thì phải nghe pháp nhiều nơi Hòa Thượng Tịnh Không giảng, lấy lời giảng của ngài để vững bước trên đường tu tập, đi đúng chánh giáo, không dị giáo, dứt trừ vô minh, mê mờ tăng tiến trên con đường tu tập vậy.



Pháp Sư Thông Đạt.