Sunday, February 07, 2010

Sẽ Có Thuốc Viên Để Sống Thọ 100 Tuổi

Sẽ Có Thuốc Viên Để Sống Thọ 100 Tuổi Việt Báo Chủ Nhật, 2/7/2010, 12:00:00 AM
Sẽ Có Thuốc Viên Để Sống Thọ 100 Tuổi

Một loại thuốc viên sẽ giúp con người sống lâu 100 tuổi thoát khỏi những vấn đề về sức khỏe suy nhược được xem như là "cuộc cách mạng" tuổi thọ, theo nhiều chuyên gia cho biết hôm Thứ Ba.
Chuyện đột phá xảy ra sau khi các nhà khoa học nhận dạng được 3 "loại siêu gene."
Người ta sinh ra với các loại genes gấp 20 lần nhiều hơn để sống tới 1 thế kỷ - và 80% ít có vẻ phát triển loại bệnh Elzheimer.
Ngay cả những người nặng quá cân hay hút thuốc lá cũng không ngăn chận được 1/3 các loại genes để sống tới tuổi 100.
Hiện nay, nhiều nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đang làm việc để chế tạo một loại thuốc để có thể nhại lại những ích dụng của những genes đó và hy vọng nó sẵn sàng để thử nghiệm trong vòng 3 năm.
Tuổi thọ dự kiến của đàn ông tại Anh là 77, đối với phụ nữ là 82. Cùng lúc gần một nửa triệu thổ dân Anh được dự đoán mắc bệnh Alzheimer.
Khoa học gia trưởng Bác sĩ Nir Barzilai nói rằng, "Lợi ích của việc khám phá loại gene kéo dài tuổi thọ là chúng ta có thể phát triển một loại thuốc sẽ có chức năng giống như loại gene này. Nếu chúng ta có thể chế được loại thuốc như vậy, thì tuổi thọ sẽ là rất dài."
Giáo sư Judith Phillips, chủ tịch của Hội the British Society of Geron-tology, nói rằng sự khám phá sẽ thay đổi cách mà con người nhìn tuổi già. "Và điều đó sẽ giảm bớt chi phí chăm sóc sức khỏe."
Mặc dù 1/3 số người được thăm dò đã bị mập phì hay đã từng hút 2 bao thuốc lá mỗi ngày trong hơn 40 năm, họ cùng có 3 loại "siêu genes' mà kéo dài tuổi thọ.
2 genes tạo ra chất cholesterol loại "tốt", giảm nguy cơ bệnh tim và đột qụy, trong khi loại gene thứ 3 bảo vệ để chống lại bệnh tiểu đường.
Những người có loại gene sống lâu có 1/500 cơ hội để thọ tới 100 tuổi, so với 1/10,000 số người còn lại.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=3&nid=155329