Thursday, January 28, 2010

Tâm sự với những người nghèo ham thích học Anh Ngữ


Image and video hosting by TinyPic

Tâm sự với những người nghèo ham thích học Anh Ngữ

Học Anh Ngữ chúng ta phải học Anh Ngữ [ Chuẩn ] Standard English, có 3 nơi để học Anh Ngữ Chuẩn đó là:
1/ Anh Ngữ dạy trên Đài BBC của Luân Đôn [ London] Anh Quốc, đó là Anh Ngữ Chuẩn
2/ Anh Ngữ dạy trên Đài voa của Washington D C, của Đài Hoa kỳ, đặc biệt là SPECIAL ENGLISH. Đây cũng là Anh Ngữ Chuẩn, còn ngoài ra tất cả vùng khác rất khó nghe, lại không Tiêu Chuẩn
3/ Là vào trong Paltalk, room Learning & Universities, trong đó người ta dạy 24/24 hoàn toàn miễn phí
4/ Đài Úc Châu cũng là Ngôn Ngữ chuẩn, đây là link
http://www.bayvut.com/hoctienganh/

“Hỗ trợ sinh viên học tiếng Anh trực tuyến
Khoa kinh tế (ĐHQG TP.HCM) và NSW AMES - cơ quan trực thuộc Bộ GD-ĐT bang New South Wales (Úc) vừa ký kết hỗ trợ sinh viên của khoa học tiếng Anh thông qua chương trình học tiếng Anh trực tuyến NSW AMES.

Chương trình bao gồm các khóa học tiếng Anh tổng quát giúp phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc và viết, đặc biệt chú trọng các kỹ năng mềm áp dụng trong công việc và tình huống thực tế như dịch vụ khách hàng, đàm phán, tìm việc...”

(hết trích)

Như thế, là học tiếng Anh theo giọng người Úc. Nhưng dạy trực tuyến thực ra là tiết kiệm nhất, và hiệu quả không thể nào nói là dở hơn các phương pháp học khác. Cũng còn đỡ hơn học nhiều trường quốc tế tại Sài Gòn, vừa tốn tiền, vừa thắc mắc không biết ông giáo Tây Ba Lô của mình có phải là người Pháp hay Ý mới di dân và rồi nhập tịch Mỹ năm hay bảy năm qua hay không? Nếu là Tây Ba Lô thì trình độ tiếng Anh và khả năng giảng dạy sẽ còn tùy. Trong khi dạy trực tuyến, mời một thầy cô Mỹ gốc Việt sinh trưởng tại California dạy thì có lợi biết là bao nhiêu, mà sẽ học giọng tiếng Anh ngay nơi những người từ khi mới biết bỏ chập chững đã được học tiếng Anh qua các phim Disney. Tuy nhiên, nếu người trong nước muốn học trực tuyến, nên vào học hàng ngày ở hai trang web của Đài VOA và BBC, với những bài học cụ thể, chuẩn mực, tuyệt vời, và theo giọng nói của hai nước lớn này.

Nhưng học tiếng Anh phảỉ học hàng ngày, học không thôi, mới giỏi được. Trên Báo Đất Việt hôm 30-11-2009, với bản tin “Tôi Biết Ơn Người Đọc,” có kể về trường hợp dịch giả Nguyễn Bích Lan tự học tiếng Anh. Bản tin viết, trích:

“...Nghỉ học từ năm 14 tuổi do mắc bệnh nan y, nhưng trong khi chống chọi với bệnh tật, dịch giả Nguyễn Bích Lan tự học tiếng Anh, và đến nay, đã dịch 16 tác phẩm văn chương, mới nhất là Triệu phú khu ổ chuột và Người đàn ông hoàn hảo. Nguyễn Bích Lan nói chị biết ơn độc giả vì đã đọc sách dịch của chị một cách nghiêm túc...”

(hết trích)

Thực thế, không có gì hơn là học hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần. Cũng như người học võ, phải tập võ hàng ngày trong nhiều năm, mới lên nổi đai đen. Mà trong giới võ sư đai đen cũng còn nhiều thứ bậc tuỳ theo võ phái, lại tốn thêm nhiều năm học nữa, mới có thể đi dạy. Không kể là võ Bình Định, Vovinam, Karate, Taekwondo, Aikido... học tới mức giỏi thì cũng đủ có sức khỏe, tự tin và tự vệ.
Học tiếng Anh cũng như thế. Nên học hàng ngày, không thầy thì tự học, nhất là bây giờ đã có Internet, cố gắng là sẽ thành công. Không chịu học tiếng Anh, sau này bị ép học tiếng Tàu thì ráng mà chịu.

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6966